Web Model รูปแบบที่ 1

 

 

..........
    • กิจกรรมในระยะหมุนเปลี่ยนเรียนรู้ก็มีขั้นตอนในตัวของตัวเอง ขั้นตอนเหล่านั้นพัฒนาจากทฤษฎี Constructivism, Inquiry – based, Cooperative learningและ Multiple Intelligence ฯลฯ

    • Modelนี้เหมาะกับนักเรียนประถมปีที่ 1 – 4 เพราะงานต่างๆไม่ต้องเชื่อมโยงต่อเนื่องกันมาก เด็กเล็กจะยังไม่มีทักษะในการเชื่อมโยงที่ดี และยังซับซ้อนมากๆใช้เวลานานๆไม่ได้ กิจกรรมจะเป็นเอกเทศ สามารถทำทุกกิจกกรมไปพร้อมๆกันได้

    • ระยะที่ 3 การเชื่อมโยงกับชีวิตจริงเน้นการต่อยอดสิ่งที่นักเรียนสามารถไปทำต่อที่บ้าน หรือ การทำประโยชน์เพื่อสังคม

      ระยะที่ 5 สรุปและประเมินตนเอง เน้นที่การประเมินตนเอง และวิเคราะห์ปัญหาระหว่างการทำงานที่เกิดขึ้นโดยตัวนักเรียนเอง เพราะการประเมินจากครูทำในช่วงกิจกรรมมากกว่า

 

 

 

หน้าหลัก หลักการและเหุตผล การพัฒนานวัตกรรม Project Approach in Patai's Style ตัวอย่าง Project นักเรียน-ครู-ผู้ปกครอง บรรณานุกรมและอ้างอิง