|
.......... |
-
กิจกรรมในระยะหมุนเปลี่ยนเรียนรู้ก็มีขั้นตอนในตัวของตัวเอง ขั้นตอนเหล่านั้นพัฒนาจากทฤษฎี Constructivism,
Inquiry – based, Cooperative learningและ Multiple
Intelligence ฯลฯ
-
Modelนี้เหมาะกับนักเรียนประถมปีที่ 1 – 4 เพราะงานต่างๆไม่ต้องเชื่อมโยงต่อเนื่องกันมาก เด็กเล็กจะยังไม่มีทักษะในการเชื่อมโยงที่ดี และยังซับซ้อนมากๆใช้เวลานานๆไม่ได้ กิจกรรมจะเป็นเอกเทศ สามารถทำทุกกิจกกรมไปพร้อมๆกันได้
-
ระยะที่ 3 การเชื่อมโยงกับชีวิตจริงเน้นการต่อยอดสิ่งที่นักเรียนสามารถไปทำต่อที่บ้าน หรือ การทำประโยชน์เพื่อสังคม
ระยะที่ 5 สรุปและประเมินตนเอง เน้นที่การประเมินตนเอง และวิเคราะห์ปัญหาระหว่างการทำงานที่เกิดขึ้นโดยตัวนักเรียนเอง เพราะการประเมินจากครูทำในช่วงกิจกรรมมากกว่า
|
|